Tự sự học là gì? Các công bố khoa học về Tự sự học

Tự sự học là quá trình tự nhận biết, tự đánh giá và tự phát triển kiến thức, kỹ năng và hiểu biết của một người thông qua việc tìm hiểu, nghiên cứu, trải nghiệm...

Tự sự học là quá trình tự nhận biết, tự đánh giá và tự phát triển kiến thức, kỹ năng và hiểu biết của một người thông qua việc tìm hiểu, nghiên cứu, trải nghiệm và áp dụng những điều học được trong cuộc sống hàng ngày. Tự sự học không phụ thuộc vào nhà trường hay giáo viên, mà đòi hỏi sự trách nhiệm cá nhân trong việc tự rèn luyện và khám phá tri thức. Tự sự học còn có thể hiểu là việc tự rèn luyện và phát triển bản thân thông qua việc tham gia vào các hoạt động như đọc sách, xem phim, thảo luận, giao tiếp với người khác, hoặc thậm chí từ những trải nghiệm và thất bại trong cuộc sống hàng ngày. Tự sự học là quá trình không có điểm dừng và không giới hạn, giúp chúng ta trở nên tự tin và linh hoạt trong việc thích nghi với những thay đổi và thách thức của cuộc sống.
Tự sự học là quá trình chủ động và tự quản của mỗi cá nhân trong việc học và phát triển bản thân. Nó đòi hỏi sự tò mò, sẵn lòng học hỏi và khả năng tự đề ra mục tiêu học tập. Tự sự học không chỉ tồn tại trong môi trường học tập truyền thống, mà còn xảy ra ở khắp mọi nơi và mọi lúc trong cuộc sống hàng ngày.

Tự sự học có thể bao gồm việc đọc sách, báo, tạp chí để tìm hiểu kiến thức mới, theo dõi các trang web, blog hay các kênh truyền thông xã hội để cập nhật thông tin mới nhất. Ngoài ra, việc xem các bài giảng trực tuyến, video hướng dẫn hay tham gia vào các khóa học trực tuyến cũng là một phương pháp tự sự học hiệu quả.

Thời gian tự sự học cũng có thể dành cho việc thảo luận, trao đổi kiến thức với người khác thông qua các nhóm study, diễn đàn trực tuyến hay thậm chí trong cuộc sống hàng ngày với bạn bè, đồng nghiệp. Nhờ vào việc chia sẻ kiến thức và ý kiến, chúng ta có thể mở rộng và sâu rộng hiểu biết của mình.

Tự sự học cũng bao gồm việc áp dụng những kiến thức học được vào thực tế. Thông qua việc tham gia vào các dự án, hoạt động thực tế, chúng ta có thể rèn luyện kỹ năng và trải nghiệm thực tế. Bất kỳ trải nghiệm nào cũng có thể trở thành cơ hội học hỏi và phát triển bản thân nếu chúng ta biết cách rút ra bài học từ những thất bại và thành công.

Tự sự học đòi hỏi sự kiên nhẫn, quyết tâm và sự khéo léo trong quản lý thời gian và tài nguyên. Nó giúp chúng ta không chỉ mở rộng kiến thức mà còn phát triển các kỹ năng như sáng tạo, phân tích, tổ chức và xử lý thông tin.

Tóm lại, tự sự học là quá trình không ngừng nghỉ khám phá và phát triển bản thân thông qua việc tìm hiểu, áp dụng và rèn luyện kiến thức và kỹ năng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến việc học trên ghế nhà trường mà còn là một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề tự sự học:

Chuyển biến đa hình trong tinh thể đơn: Một phương pháp động lực học phân tử mới Dịch bởi AI
Journal of Applied Physics - Tập 52 Số 12 - Trang 7182-7190 - 1981
Một dạng thức Lagrangian mới được giới thiệu. Nó có thể được sử dụng để thực hiện các phép tính động lực học phân tử (MD) trên các hệ thống dưới các điều kiện ứng suất bên ngoài tổng quát nhất. Trong dạng thức này, hình dạng và kích thước của ô MD có thể thay đổi theo các phương trình động lực học do Lagrangian này cung cấp. Kỹ thuật MD mới này rất phù hợp để nghiên cứu những biến đổi cấu...... hiện toàn bộ
#Động lực học phân tử #ứng suất #biến dạng #chuyển biến đa hình #tinh thể đơn #mô hình Ni
Khái Niệm Liên Tục Sông Ngòi Dịch bởi AI
Canadian Journal of Fisheries and Aquatic Sciences - Tập 37 Số 1 - Trang 130-137 - 1980
Từ nguồn nước đến cửa sông, các biến số vật lý trong một hệ thống sông ngòi tạo ra một gradient liên tục của các điều kiện vật lý. Gradient này sẽ kích thích một loạt các phản ứng trong các quần thể thành phần, dẫn đến một chuỗi các điều chỉnh sinh học và các mẫu thống nhất về tải, vận chuyển, sử dụng và lưu trữ chất hữu cơ dọc theo chiều dài của một dòng sông. Dựa trên lý thuyết cân bằng...... hiện toàn bộ
#liên tục sông ngòi; hệ sinh thái dòng chảy; cấu trúc hệ sinh thái #chức năng; phân bổ tài nguyên; sự ổn định của hệ sinh thái; sự kế nghiệm cộng đồng; phân vùng sông; địa hình học dòng chảy
Quá trình tự chết theo lập trình trong sự sinh bệnh học và điều trị bệnh Dịch bởi AI
American Association for the Advancement of Science (AAAS) - Tập 267 Số 5203 - Trang 1456-1462 - 1995
Ở các sinh vật đa bào, cân bằng nội môi được duy trì thông qua sự cân bằng giữa sự sinh sản và sự chết của tế bào. Mặc dù đã biết rất nhiều về việc kiểm soát sự sinh sản của tế bào, nhưng hiểu biết về việc kiểm soát sự chết của tế bào thì ít hơn. Sự chết tế bào sinh lý chủ yếu xảy ra thông qua một dạng tự sát của tế bào được bảo tồn qua tiến hóa, được gọi là quá trình tự chết theo lập trìn...... hiện toàn bộ
#homeostasis #apoptosis #cell proliferation #cell death #pathogenesis #human diseases #therapeutic targeting
Học máy: Xu hướng, góc nhìn, và triển vọng Dịch bởi AI
American Association for the Advancement of Science (AAAS) - Tập 349 Số 6245 - Trang 255-260 - 2015
Học máy (Machine learning) nghiên cứu vấn đề làm thế nào để xây dựng các hệ thống máy tính tự động cải thiện qua kinh nghiệm. Đây là một trong những lĩnh vực kỹ thuật phát triển nhanh chóng hiện nay, nằm tại giao điểm của khoa học máy tính và thống kê, và là cốt lõi của trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu. Tiến bộ gần đây trong học máy được thúc đẩy bởi sự phát triển của các thuật toán và...... hiện toàn bộ
#Học máy #trí tuệ nhân tạo #khoa học dữ liệu #thuật toán #dữ liệu trực tuyến #tính toán chi phí thấp #ra quyết định dựa trên bằng chứng #chăm sóc sức khỏe #sản xuất #giáo dục #mô hình tài chính #cảnh sát #tiếp thị.
Đồng trích dẫn trong tài liệu khoa học: Một thước đo mới về mối quan hệ giữa hai tài liệu Dịch bởi AI
Wiley - Tập 24 Số 4 - Trang 265-269 - 1973
Tóm tắtMột hình thức độc đáo mới về liên kết tài liệu gọi là đồng trích dẫn được định nghĩa là tần suất mà hai tài liệu được trích dẫn cùng nhau. Tần suất đồng trích dẫn của hai bài báo khoa học có thể được xác định bằng cách so sánh danh sách tài liệu trích dẫn trong Chỉ số Trích dẫn Khoa học và đếm các mục trùng nhau. Các mạng lưới các ...... hiện toàn bộ
#Đồng trích dẫn #Chỉ số Trích dẫn Khoa học #Vật lý hạt #Trích dẫn trực tiếp #Hồ sơ SDI
CiteSpace II: Phát hiện và hình dung xu hướng nổi bật và các mẫu thoáng qua trong văn học khoa học Dịch bởi AI
Wiley - Tập 57 Số 3 - Trang 359-377 - 2006
Tóm tắtBài viết này mô tả sự phát triển mới nhất của một cách tiếp cận tổng quát để phát hiện và hình dung các xu hướng nổi bật và các kiểu tạm thời trong văn học khoa học. Công trình này đóng góp đáng kể về lý thuyết và phương pháp luận cho việc hình dung các lĩnh vực tri thức tiến bộ. Một đặc điểm là chuyên ngành được khái niệm hóa và hình dung như một sự đối ngẫ...... hiện toàn bộ
#CiteSpace II #phát hiện xu hướng #khoa học thông tin #mặt trận nghiên cứu #khái niệm nổi bật #đồng trích dẫn #thuật toán phát hiện bùng nổ #độ trung gian #cụm quan điểm #vùng thời gian #mô hình hóa #lĩnh vực nghiên cứu #tuyệt chủng hàng loạt #khủng bố #ngụ ý thực tiễn.
Các dung dịch có khả năng tái hiện những biến đổi cấu trúc bề mặt in vivo ở vật liệu gốm thủy tinh sinh học A‐W3 Dịch bởi AI
Wiley - Tập 24 Số 6 - Trang 721-734 - 1990
Tóm tắtVật liệu gốm thủy tinh sinh học A‐W có độ bền cao đã được ngâm trong nhiều dung dịch nước không tế bào khác nhau về nồng độ ion và pH. Sau khi ngâm trong 7 và 30 ngày, những thay đổi cấu trúc bề mặt của gốm thủy tinh đã được điều tra bằng phương pháp phổ phản xạ hồng ngoại biến đổi Fourier, nhiễu xạ tia X màng mỏng và quan sát kính hiển vi điện tử quét, so s...... hiện toàn bộ
Các tế bào trung mô tủy xương người ức chế sự sinh sản T-lymphocyte do các kích thích tố tế bào hoặc không đặc hiệu gây ra Dịch bởi AI
Blood - Tập 99 Số 10 - Trang 3838-3843 - 2002
Các tế bào T lymphocyte CD2+ thu nhận từ người cho tế bào trung mô tủy xương (BMSCs) hoặc một bên thứ ba đã được nuôi cấy trong các phản ứng lymphocyte hỗn hợp (MLRs) với các tế bào trình diện kháng nguyên dị hợp huyết (DCs) hoặc các lymphocyte máu ngoại vi (PBLs). Khi các BMSCs tự thân hoặc đồng loại được bổ sung vào các tế bào T bị kích thích bởi DCs hoặc PBLs, có sự giảm thiểu rõ rệt và...... hiện toàn bộ
Phản hồi và Học tập Tự điều chỉnh: Một Tổng hợp Lý thuyết Dịch bởi AI
Review of Educational Research - Tập 65 Số 3 - Trang 245-281 - 1995
Học tập tự điều chỉnh (SRL) là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến thành tích của học sinh. Chúng tôi giải thích cách mà phản hồi vốn có và là yếu tố quyết định chính trong các quy trình tạo thành SRL, và xem xét các lĩnh vực nghiên cứu mở rộng các mô hình hiện đại về cách thức phản hồi hoạt động trong học tập. Cụ thể, chúng tôi bắt đầu bằng việc tổng hợp một mô hình tự điều chỉnh dựa trên tài ...... hiện toàn bộ
#Học tập tự điều chỉnh #phản hồi #quy trình nhận thức #sự tham gia nhận thức #thành tích học tập
Sự tự chủ, năng lực, và sự liên quan trong lớp học Dịch bởi AI
Theory and Research in Education - Tập 7 Số 2 - Trang 133-144 - 2009
Lý thuyết tự quyết định (SDT) giả định rằng bản chất con người vốn có là xu hướng tò mò về môi trường xung quanh và hứng thú đối với việc học hỏi và phát triển tri thức của mình. Tuy nhiên, giáo viên thường xuyên giới thiệu các yếu tố kiểm soát từ bên ngoài vào môi trường học, điều này có thể làm suy yếu cảm giác liên đới giữa giáo viên và học sinh, và kìm hãm quá trình tự nguyện tự nhiên...... hiện toàn bộ
#Tự động hóa #động lực nội sinh #động lực ngoại sinh #tự điều chỉnh #giáo dục #lý thuyết tự quyết định
Tổng số: 2,526   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10